หน้าที่ 18 จาก 24
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (กพร.) - ศูนย์ราชการสะดวก
สารบัญ
ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC)
![]() |
สัญลักษณ์ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) |
ความเป็นมา
- สืบเนื่องจากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้มี ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เพื่อเป็นหน่วยงานที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดการบริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ
- มุมมองที่สำคัญของการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) มี 4 ด้าน ดังนี้
- ด้านสถานที่ ต้องเข้าถึงง่าย และสะดวกในการติดต่อขอรับบริการ ไม่สร้างภาระให้แก่ประชาชน
- ด้านบุคลากร ต้องมีจิตบริการ (Service Mind) การบริการมีคุณภาพและประสิทธิภาพ
- ด้านงานที่ให้บริการ ต้องตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ขั้นตอนการขอรับบริการไม่ยุ่งยากซับซ้อน มีความง่ายต่อเจ้าหน้าที่ในการให้บริการ
- ด้านอื่น ๆ ตามความเหมาะสม ตามภารกิจ โดยทุก ๆ ด้านต้องมีมาตรฐานการให้บริการประชาชน
มาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก (GECC)
มาตรการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชนของ ปส.
- ประกาศสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เรื่อง ยกเลิกการใช้สำเนาเอกสารที่ทางราชการออกให้
- Infographic ยกเลิกการใช้สำเนาเอกสารที่ทางราชการออกให้ของ ปส.
- สิทธิของประชาชนตาม พรบ.อำนวยความสะดวกฯ 2558
แผนการดำเนินงานศูนย์ราชการสะดวกของสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ
- Chotima Thongta
- ภาษาไทย
- จำนวนผู้อ่าน: 39939