ปส. คว้ารางวัลศูนย์ราชการสะดวก GECC ประจำปี 2567 ยกระดับบริการด้วยเทคโนโลยี เพื่อความสะดวกของประชาชน

               สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวง อว. เข้ารับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใสด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพสูงสุด ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

ปส. คว้ารางวัลศูนย์ราชการสะดวก GECC ประจำปี 2567 ยกระดับบริการด้วยเทคโนโลยี เพื่อความสะดวกของประชาชน

               (25 กันยายน 2567) นางเพ็ญนภา กัญชนะ รองเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับมอบหมายจาก รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ เลขาธิการ ปส. เข้ารับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ในระดับพื้นฐาน โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ ซึ่งนางเพ็ญนภา กัญชนะ เปิดเผยหลังเข้ารับโล่ฯ ว่า ปส. เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจด้านการกำกับดูแลความปลอดภัยจากการใช้พลังงานนิวเคลียร์และรังสี โดยให้บริการงานที่สำคัญ 5 ด้าน ได้แก่ การออกใบอนุญาตเครื่องกำเนิดรังสี วัสดุกัมมันตรังสี วัสดุนิวเคลียร์ สอบเทียบมาตรฐานเครื่องวัดทางรังสี และการรับรองและขึ้นทะเบียนเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี (RSO) โดยทั้งหมดนี้ได้รับการพัฒนากระบวนงานเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการอย่างครบถ้วน

อีกทั้ง ปส. มุ่งมั่นยกระดับการบริการด้วยการตั้งศูนย์ราชการสะดวกแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการลดขั้นตอนการทำงาน ทำให้ประชาชนได้รับบริการที่รวดเร็ว และสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขอใบอนุญาตต่าง ๆ หรือการสอบเทียบเครื่องมือ “การได้รับรางวัล GECC เป็นข้อพิสูจน์ถึงความตั้งใจของ ปส. ในการพัฒนาบริการที่มีคุณภาพ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพสูงสุด”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทร. 0 2596 7600 ต่อ 4204

ปส. คว้ารางวัลศูนย์ราชการสะดวก GECC ประจำปี 2567 ยกระดับบริการด้วยเทคโนโลยี เพื่อความสะดวกของประชาชน

สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เผยแพร่โดย : กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม เบอร์โทรศัพท์ภายใน 1110 , 1120

Skip to content