เปิดวิสัยทัศน์อนาคตเทคโนโลยีไทยในมุมมอง ”รศ.ดรพาสิทธิ์“

              เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 คณะข้าราชการระดับสูงจากประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมฟังการบรรยายจาก รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ในฐานะประธานบอร์ดสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในหัวข้อ “Breaking Barriers: The Journey to Building a State of the Advance Technology in Thailand” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Leadership Quest in a Global Immersion Experience ที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพมหานคร

เปิดวิสัยทัศน์อนาคตเทคโนโลยีไทยในมุมมอง ”รศ.ดรพาสิทธิ์“

              รศ.ดร.พาสิทธิ์ ได้อธิบายถึงบทบาทของ วว. ในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง โดยเน้นการถ่ายทอดเทคโนโลยีไปสู่ภาคอุตสาหกรรม และการสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

และในฐานะเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติได้กล่าวถึงบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลและส่งเสริมการใช้พลังงานนิวเคลียร์ทางสันติ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน

ความเป็นผู้นำที่จำเป็นในภาคเทคโนโลยีขั้นสูง และการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและสังคม การสร้างความร่วมมือภายในและระหว่างประเทศ ตลอดจนการจัดการปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อการพัฒนาเทคโนโลยี เช่น ปัจจัยทางการเมือง เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม (PESTEL)

โดยคณะข้าราชการระดับสูงจากประเทศมาเลเซียให้ความสนใจอย่างมากต่อแนวคิดและวิสัยทัศน์ของ รศ.ดร.พาสิทธิ์ ซึ่งนำไปสู่โอกาสในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงระหว่างไทยและมาเลเซีย โดยเฉพาะในด้านพลังงานนิวเคลียร์และนวัตกรรม ที่จะเป็นแรงผลักดันสำคัญต่อการเติบโตของทั้งสองประเทศในอนาคต

สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เผยแพร่โดย : กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม เบอร์โทรศัพท์ภายใน 1110 , 1120

Skip to content