ปส. เสริมทักษะบุคลากรอบรม Data Governance เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการข้อมูลสู่องค์กร SMART ด้านการกำกับดูแลฯ

                 ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลมีบทบาทสำคัญในทุกด้านของการดำเนินงาน ข้อมูลที่มีคุณภาพและการจัดการที่ดี มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงจัดการอมรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การจัดทำธรรมาภิบาลข้อมูลของภาครัฐ (Data Govemance)” ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ปส. กว่า 80 คน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการข้อมูลภาครัฐดิจิทัล ตลอดจนหน้าที่ความรับผิดชอบตามกรอบธรรมาภิบาลข้อมูล (Data Governance Framework) ให้มีความพร้อมในการจัดการข้อมูล ตลอดจนตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ โรงแรม เดอะ เกรซ อัมพวา รีสอร์ท จังหวัด สมุทรสงคราม ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 สิงหาคม 2567

                 ในวันนี้ (27 สิงหาคม 2567) นางสาวอัมพิกา อภิชัยบุคคล รองเลขาธิการ ปส. ได้รับมอบหมายจาก รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ เลขาธิการ ปส. เป็นประธานเปิดการอมรมฯ โดยเปิดเผยหลังพิธีเปิดว่า ปส. ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการจัดทำธรรมาภิบาลข้อมูลของภาครัฐ เพื่อข้อมูลที่มีคุณภาพและสามารถนำไปใช้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน เป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงสามารถเชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความมั่นคงปลอดภัยอย่างสูงสุด ตลอดจนประชาชนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามเจตนารมณ์ในประกาศคณะกรรมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เรื่อง ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ พ.ศ. 2563

นางสาวอัมพิกา เปิดเผยต่อว่า หลังจากการอบรมฯ ในครั้งนี้ จะพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในกรอบธรรมาภิบาลข้อมูล และกระบวนการในการจัดทำธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถนำข้อมูลภาครัฐไปประยุกต์ใช้กับงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

เผยแพร่โดย : กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม เบอร์โทรศัพท์ภายใน 1110 , 1120

Skip to content